Thứ Sáu, 29 tháng 1, 2016

Lắng đọng "Xuân thi ca 2015"

“Xuân thi ca 2015” là chương trình gặp gỡ thi nhân Việt Nam đương đại do Thi đàn Việt Nam tổ chức sáng 08/02/2015 tại Hội trường Cung triển lãm Kiến trúc, Quy hoạch Xây dựng Quốc gia (Mễ Trì, Từ Liêm Hà Nội).
Chương trình có sự hiện diện của nhiều nhà thơ tên tuổi của Hội Nhà văn Việt Nam, Hội Nhà văn Hà Nội như Vũ Quần Phương, Bằng Việt, Hữu ước, Vũ Duy Thông… Trung tướng Phạm Tuân, NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, lãnh đạo Viện KHNC Nhân tài Nhân lực, lãnh đạo các báo, tạp chí và hơn 700 tác giả thơ từ khắp mọi miền tổ quốc.



Theo nhà thơ Phạm Hoàng Nam – Trưởng ban biên tập Thi đàn Việt Nam, “Xuân Thi Ca 2015” là bữa tiệc thơ cuối năm, nhằm tạo ra sân chơi trí tuệ, gắn kết những người yêu thơ và sáng tác thơ, những người viết chuyên nghiệp và không chuyên, đẩy mạnh hoạt động sáng tác văn học nghệ thuật.
Nhà thơ Vũ Quần Phương

Nhà thơ Nguyễn Hữu Quý
Đến với chương trình vừa qua có những nhà thơ tên tuổi trong làng văn học Việt Nam, như: nhà thơ Vũ Quần Phương, Nguyễn Hữu Quý, Bùi Việt Mỹ…; nhạc sĩ gạo cội Đoàn Bổng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân Phạm Tuân cùng 700 tác giả thơ đến từ khắp mọi miền đất nước.
NSND Quang Thọ tham dự chương trình với nhiều ca khúc ngợi ca vẻ đẹp của con người và đất nước Việt Nam
NSND Thanh Hoa trẻ trung với ca khúc "Mùa xuân đầu tiên".

Chương trình “Xuân thi ca 2015” còn có sự tham gia của những văn nghệ sĩ nổi tiếng đương thời trong lĩnh vực âm nhạc, như NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa..., lĩnh vực điện ảnh và sân khấu có danh hài Chiến Thắng, Quang Tèo, Trà My.
Tiểu phẩm hài “Thi đàn vui” tạo ra tiếng cười hài hước nhưng ý nghĩa qua thơ cùng các danh hài Chiến Thắng, Quang Tèo, Trà My
Tiết mục trình diễn thơ “ Mùa Xuân – Tình Yêu” được dàn dựng công phu với phần trình diễn ấn tượng của NSND Quang Thọ, NSND Thanh Hoa, MC Thảo Vân, nhà thơ trẻ Phạm Hoàng Nam, nhà thơ trẻ Bình Nguyên Trang. Đây là một tiết mục đặc biệt, lấy ý tưởng từ việc nối ghép những câu thơ tài hoa của những nhà thơ tên tuổi đương đại cùng với thơ hay của những người viết không chuyên tạo nên một tác phẩm lớn, với nội dung xuyên suốt là tình cảm gia đình, tình yêu quê hương đất nước gắn liền với tình yêu đôi lứa.
Nhà thơ Bình Nguyên Trang (trái) và Phạm Hoàng Nam trong phần trình diễn tổ khúc thơ

Trong khi đó, lĩnh vực thơ ca có nhà thơ trẻ Bình Nguyên Trang, Phạm Hoàng Nam…Tất cả các nghệ sĩ, nhà thơ đã có những những tiết mục trình diễn thơ, tiểu phẩm hài, biểu diễn ca nhạc ngợi ca tình yêu quê hương đất nước đã tạo nên một bữa tiệc thi ca hết sức ý nghĩa, đầy màu sắc.
Chương trình trao quỹ từ thiện cho thành viên trong Thi đàn Việt Nam có cuộc sống khó khăn như một nghĩa cử cao đẹp nhân dịp Tết đến xuân về.

Một số hình ảnh ấn tượng khác tại chương trình "Xuân thi ca 2015" vừa qua mà PV Báo Sức khỏe & Đời sống tham dự đã ghi lại được:
Nhà thơ Vũ Quần Phương giao lưu trong chương trình cùng MC Thảo Vân





                                                                          Bài và ảnh: Hoa Quỳnh - SK&ĐS

0 nhận xét:

Đăng nhận xét