Thứ Năm, 14 tháng 9, 2017

Bí quyết 5 hành động để thành công trong cuộc sống

Cuộc sống thành công theo bạn là như thế nào? Giàu có; Hạnh phúc; Nổi tiếng; Mạnh khỏe... hay là cả 4 yếu tố trên.
Tất nhiên, một yếu tố này cũng có thể bao hàm tất cả những cái còn lại rồi, chỉ có điều là bạn có hành động hay không.
Cùng khám phá bí quyết 5 hành động nhé!


1. Cho và nhận

Hãy cho những gì bạn muốn nhận. Nếu bạn muốn được tôn trọng và yêu quý, hãy tôn trọng và yêu quý mọi người. Nếu bạn muốn thành công thì hãy giúp người khác thành công. Nếu bạn muốn vui vẻ hơn hãy cứ vui vẻ đi, hãy mở lòng mình, hãy tự công nhận những thành công của mình, hãy tự tạo ra niềm vui để tự tận hưởng niềm vui ấy. 





Bạn hãy luôn tự nhủ về công việc những việc này thật sẽ chẳng có gì là không thể làm được. Những người tự tin nhất là những người sống đơn giản. Họ luôn làm cho cuộc sống có ý nghĩa.

2. Thích chính mình - thư giãn

Bước đầu tiên để tự tin hơn là phải chấp nhận và yêu thích bản thân. Bạn nên liệt kê tất cả những đặc điểm tích cực và điểm mạnh của mình trên một tờ giấy hoặc quyển sổ. Bằng cách này, bạn sẽ tự nhắc nhở rằng mình cũng có rất nhiều tố chất đáng quý như những người khác. 

Từ đó, bạn sẽ yêu thích bản thân và cảm thấy tự tin hơn nhiều.
Thể chất, tinh thần của con người không phải một cỗ máy để có thể hoạt động liên tục. Thay vì làm việc bán mạng hãy dành thời gian cho bản thân để thư giãn, để có một ngày làm việc hiệu quả hơn.

Mệt mỏi cùng stress tích lũy trong nhiều ngày sẽ dẫn đến việc cơ thể bị đình trệ, làm việc kém hiệu quả, ảnh hưởng đến tâm trạng hạnh phúc của bản thân bạn.


3. Dành năm 5 giờ mỗi tuần để: Đọc sách, học tập, chiêm nghiệm

Đọc là một thói quen rất phổ biến của những người thành công, hơn nữa nó cũng khá dễ dàng và tiện lợi nữa. Luôn để một cuốn sách trong túi và đặt mục tiêu cho việc đọc hàng tuần. Bạn có thể cố gắng đọc một chương mỗi ngày hoặc một lượng sách nhất định hàng tháng.

Bạn nên dành một khoảng thời gian cố định để suy ngẫm, và tránh bị xao nhãng.

4. Vận động


Tập thể dục mỗi ngày là cách dễ dàng nhất để có một sức khỏe bền bỉ, dẻo dai. Có vậy, bạn mới có thể chiến đấu tiếp được.


5. Dám nghĩ, dám làm

Luôn nhớ là bạn có thể làm bất cứ điều gì bạn muốn. Cuộc sống của bạn là do bạn tự quyết định, vì thế nếu bạn chỉ dừng lại ở những suy nghĩ thì thành công sẽ không bao giờ đến.

“Nếu bạn không tự xây ước mơ của mình thì người khác sẽ thuê bạn xây ước mơ của họ”. Đừng để những ước mơ của bạn lụi tàn theo thời gian. Hãy bắt tay hành động ngay khi có những dự định và nhớ hãy đặt ra cho mình những nguyên tắc trong cuộc sống, cùng sự kiên trì và quyết tâm cao để khi kết thúc công việc dù thành công hay thất bại cũng không phải nuối tiếc.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét