Thứ Tư, 2 tháng 12, 2020

TỪ BỎ CHỨC VỤ PHÓ GIÁM ĐỐC - TẠ THỊ THU HIỀN TRỞ THÀNH MASTER BẢO HIỂM NHÂN THỌ

Không ai có thể ngờ rằng một Phó Giám đốc Bưu điện hơn 22 năm trong nghề - chị Tạ Thị Thu Hiền đã trải qua đủ mọi thăng trầm, khi đạt đến thành công nhất định lại quyết định từ bỏ con đường sự nghiệp nhà nước để trở thành một nhân viên Bảo hiểm nhân thọ! 


Không có lựa chọn đúng hay sai, mà chỉ có lựa chọn đúng thời điểm.

Mọi người thường nghĩ rằng, ở độ tuổi càng cao con người càng có xu hướng mong muốn ổn định và những thử thách thay đổi nghề nghiệp thường dành cho các bạn trẻ độ tuổi mười chín, đôi mươi. Ấy vậy mà, điều đó không hề đúng với chị Tạ Thị Thu Hiền!

Chị Hiền sinh năm 1977 ở mảnh đất Cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Vốn xuất thân trong một gia đình có ông nội, bố và mẹ đều làm trong ngành Bưu điện và từng giữ những chức vụ rất cao. Bởi vậy, ngay từ thời gian còn đi học, chị Hiền đã được bố mẹ định hướng nghề nghiệp theo ông cha. Tốt nghiệp cấp ba, chị Hiền học tại Trường đào tạo nghề Bưu điện rồi sau đó trở thành nhân viên chính thức của Bưu điện thành phố Ninh Bình. 

Mrs. Tạ Thị Thu Hiền được bố mẹ định hướng nghề nghiệp theo ông cha

Nối tiếp truyền thống của gia đình, chị Hiền luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, được lãnh đạo cơ quan, đơn vị tin tưởng và tín nhiệm giao giữ nhiều trọng trách quan trọng trong ngành. Cụ thể, chị đã giữ và đảm nhiệm vị trí Phó Giám đốc Bưu điện thành phố Ninh Bình; sau khi chuyển công tác ra Hà Nội, chị giữ vị trí Phó Trưởng phòng Kế hoạch Kinh doanh Bưu điện TP Hà Nội.

Bước ngoặt cuộc đời và dấu ấn “22 năm 6 tháng thanh xuân”…

Sau mấy chục năm gắn bó với nghề, tưởng chừng đây sẽ là con đường đóng đinh trong sự nghiệp chị Hiền đến suốt cuộc đời. Tuy nhiên, cuộc đời có thật nhiều ngã rẽ mà con người không sao lường trước được.

Tháng 3 năm 2020, sau 22 năm 6 tháng cùng khóc cùng cười với biết bao thăng trầm biến cố, với những người bạn đồng hành thân thiết trong ngành Bưu điện, chị quyết định chia tay để bắt đầu một hành trình mới, đầy thử thách nhưng cũng đầy ĐAM MÊ, đó là trở thành một - nhân viên Bảo hiểm nhân thọ! 

Không có lựa chọn đúng hay sai, mà chỉ có lựa chọn đúng thời điểm

Có người sẽ cho rằng, đây là lựa chọn đầy mạo hiểm và thử thách… Khi mà, chị đã có mọi thứ trong tay, có chỗ đứng nhất định trong ngành Bảo hiểm, có một gia đình êm ấm thì việc chị “buông tay” để bắt đầu nắm bắt một cơ hội khác là điều ít ai ngờ tới. 

 "Tôi biết đã đến lúc mình cần phải sống đúng với đam mê thật sự của cuộc đời."

Tuy nhiên, chia sẻ với phóng viên chúng tôi, chị Hiền cho biết: “Thật ra, tôi cũng đã có sự chuẩn bị trước cho sự lựa chọn này. Ngay từ khi còn làm ở Bưu điện tôi đã được tiếp xúc với Bảo hiểm nhân thọ và tôi thấy đây là lĩnh vực rất nhân văn và mang nhiều ý nghĩa. Nếu mọi người hiểu đúng và có kiến thức thì sẽ giúp ích cho nhiều người.

Khi phải chia tay với mọi người ở Bưu điện, cảm xúc rất hỗn loạn! Nhưng, tôi biết đã đến lúc mình cần phải sống đúng với đam mê thật sự của cuộc đời.”

Bắt đầu hành trình mới, từ “số 0 - không tròn trĩnh”

Có thể nói rằng, hành trình chị Tạ Thị Thu Hiền đến với lĩnh vực Bảo hiểm nhân thọ thật đặc biệt, ở vào độ tuổi cũng thật đặc biệt. Tuy nhiên, việc bắt đầu hành trình mới của chị không phải là con số 0 tròn trĩnh mà điểm xuất phát của chị khiến nhiều người mơ ước. 

Tôi nhận ra NHIỆM VỤ, nói cách khác là SỨ MỆNH của tôi…

Khi ở độ tuổi đã có nhiều kinh nghiệm, trải nghiệm trong công việc và cuộc sống, chị hiểu rõ con đường và định hướng mình sẽ đi. Chị Hiền chia sẻ: “Tư vấn Bảo Hiểm Nhân Thọ chuyên nghiệp và tiến tới xây dựng, đào tạo được Hệ thống Tư vấn chuyên nghiệp tận tâm là những gì tôi muốn hướng tới. Đây là đam mê của tôi.

Khi làm việc tại Bưu điện Việt Nam tôi đã bắt đầu làm công việc tư vấn Bảo hiểm từ năm 2005, tôi cũng đã rất vui khi được trao những Hợp đồng BHNT cho khách hàng và hiểu được ý nghĩa nhân văn của BHNT. 

Tôi nhận ra NHIỆM VỤ, nói cách khác là SỨ MỆNH của tôi …phải giúp đỡ càng nhiều người càng tốt. Tôi muốn có nhiều gia đình được bảo vệ hơn nữa. Đặc biệt là giúp họ hiểu hơn vể Bảo Hiểm Nhân Thọ. Thật sự bây giờ, tôi đã rất sẵn sàng để bắt đầu. Tôi hạnh phúc vì được sống với Đam Mê của mình.”

Trao giá trị, hướng tới cộng đồng

Giúp đỡ một người, đã là hạnh phúc. Nhưng, giúp đỡ được nhiều người, niềm hạnh phúc ấy còn nhân lên gấp bội. Bằng việc trao đi giá trị, thông qua kênh Youtube của chị Hiền, nhiều kiến thức về sức khỏe, bài học về cuộc sống cũng như kiến thức về bảo hiểm nhân thọ được truyền tải một cách nhẹ nhàng và lôi cuốn.

Không chỉ trên đường chạy marathon để về đích mà chị Hiền đang chinh phục những vạch đích trên con đường sự nghiệp của cuộc đời mình. 

Không chỉ trên đường chạy marathon để về đích mà chị Hiền đang chinh phục những vạch đích trên con đường sự nghiệp của cuộc đời mình. 


Từng chặng, từng chặng sẽ là hành trình chị mang “bình an và hạnh phúc từ tâm” đến cho mọi người.

Trong suốt 15 năm làm bảo hiểm, chị Hiền luôn tự hào mình không phải xử lý chi trả bảo hiểm cho bất kỳ khách hàng nào. Chị Hiền chia sẻ: “Đây là điều tôi vô cùng tự hào và hạnh phúc, vì khách hàng của tôi đã khoẻ mạnh, bình an trong suốt 15 năm qua. Khi làm bảo hiểm và tư vấn với khách hàng về BHNT, tôi luôn tâm niệm rằng: À, chúng ta mua BHNT như là MUA MAY – BÁN RỦI vậy!” 

 "Chúng ta mua BHNT như là MUA MAY – BÁN RỦI vậy!"

Sống tự tin, sống lạc quan, sống an nhiên, sống như ý và thịnh vượng là niềm khao khát mà chị Hiền muốn hướng tới cho mình và cộng đồng.

Câu chuyện về hành trình chuyển đổi nghề nghiệp của chị Tạ Thị Thu Hiền không chỉ là câu chuyện cá nhân mà còn góp phần truyền cảm hứng mạnh mẽ đến những người phụ nữ hiện đại, để dám dấn thân, chinh phục và gặt hái thành tựu dù ở bất cứ ngành nghề nào.

Nguyễn Yến

0 nhận xét:

Đăng nhận xét