Thứ Ba, 17 tháng 9, 2019

KHI TA TRƯỞNG THÀNH.... là khi bạn nhận ra quá khứ thanh xuân bạn đã đi qua như thế nào

Khi trưởng thành, người ta biết giấu nhẹm đi cảm xúc của mình, chẳng còn vui thì cười thật to hay buồn thì khóc thật lớn như ngày bé nữa. Con người ta biết tùy vào hoàn cảnh mà điều chỉnh cảm xúc của mình để đối chọi với mọi khó khăn phía trước.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra bạn bè thật sự xung quanh bạn chẳng có nhiều

Trưởng thành là khi bạn nhận ra bố mẹ sẽ chẳng thể mãi bên cạnh giúp đỡ bạn. Bạn sẽ chẳng thể gào khóc mà kể với bố mẹ rằng bạn đang bị đối xử bất công, rằng cố gắng của bạn không được ai đó chấp nhận. Bố mẹ đã lo lắng cho bạn rất nhiều rồi, sao còn muốn để đầu họ thêm bạc vì bạn nữa, có đúng không?

Trưởng thành là khi bạn nhận ra không phải mình tốt với ai đó thì sẽ nhận lại được như thế từ họ. Đừng hi vọng quá nhiều và đừng đặt niềm tin quá nhiều vào một ai đó ngoài gia đình và bạn bè thân thiết. Ở đời có câu “biết mặt mà không biết lòng” đó, bạn có biết không?

Trưởng thành là khi bạn nhận ra đôi khi bạn phải bước đi một mình, gia đình hay bạn bè cũng không thể giúp gì cho bạn. Nếu không tự mình cố gắng, bạn sẽ chẳng làm nên được chuyện gì cả đâu. Muốn thứ gì đó hãy tự mình đạt lấy.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra chia tay vốn chẳng hề đáng sợ như hồi trước vẫn nghĩ. Bạn đã đủ lớn khôn để không còn chết đi sống lại vì những người không xứng đáng nữa. Bạn biết sống vì bản thân, vì những người yêu thương mình hơn. Quan tâm bản thân mình chính là điều đâu tiên mà bạn phải làm khi đã lớn khôn đấy.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra bạn bè thật sự xung quanh bạn chẳng có nhiều. Khi nhìn sang bên cạnh thật sự chẳng còn nhiều bạn bè như ngày trước. Bạn sẽ thấy một chút chạnh lòng nhưng có sao đâu bởi như thế là quá đủ giữa cuộc sống xô bồ bon chen này.

Khi trưởng thành, người ta biết giấu nhẹm đi cảm xúc của mình, chẳng còn vui thì cười thật to hay buồn thì khóc thật lớn như ngày bé nữa. Con người ta biết tùy vào hoàn cảnh mà điều chỉnh cảm xúc của mình để đối chọi với mọi khó khăn phía trước.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra lời nói mọi người dạy trước kia là đúng. Thầy cô bố mẹ nói chẳng hề sai chút nào, chỉ là khi đó bạn chưa có đủ trải nghiệm và nghĩ nó viển vông. Còn đến bây giờ, khi đã lớn khôn, đã đủ trưởng thành để suy nghĩ mọi việc trong cuộc sống, bạn lại muốn dạy những thứ đó cho những đứa em đứa cháu phía sau mình.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra không phải muốn thứ gì là cố lấy cho bằng được như khi còn bé nữa. Bạn đã đủ lớn khôn để biết cách kiềm chế mọi cảm xúc của mình. Và bạn biết, đôi khi buông bỏ một thứ gì đó không thuộc về mình lại là một điều hạnh phúc.

Trưởng thành là khi bạn nhận ra quá khứ thanh xuân bạn đã đi qua như thế nào. Vui vẻ có, hạnh phúc có nhưng tiếc nuối cũng chẳng hề ít chút nào. Rồi bạn sẽ ước giá mà thời gian có thể quay trở lại bạn sẽ làm những việc này, sẽ chẳng làm những việc kia. Nhưng mọi thứ cũng chỉ là giá như mà thôi. Bạn vẫn phải tiếp tục sống cho hiện tại và cố gắng từng ngày để có cuộc sống tốt hơn.

Trưởng thành khiến con người phải thay đổi bản thân mình để bắt kịp với guồng quay của cuộc sống. Trưởng thành khiến ta mất đi nhiều thứ mà bản thân không thực sự muốn vậy. Nhưng dù có sợ, có ghét bỏ thế nào thì chúng ta vẫn sẽ phải trưởng thành, phải lớn khôn theo quy luật của cuộc sống. Hãy trưởng thành và thành công trong mọi chuyện nhé, các bạn của tôi.
-------------------------
Nguồn: Lạc Yến – blogradio.vn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét