Thứ Hai, 21 tháng 11, 2016

Johnathan Hạnh Nguyễn

Johnathan Hạnh Nguyễn là một doanh nhân, ông là chủ tịch tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPP), ông nguyên là thanh tra tài chính của hãng Boeng Mỹ. Ông là người mở đường bay chính thức giữa Việt Nam và Philippines [1].
Hồi sinh trung tâm thương mại Tràng Tiền (Tràng Tiền Plaza), biến nó thành nơi mua sắm hàng hiệu đẳng cấp nhất Việt Nam trong bối cảnh kinh tế khủng hoảng được đánh giá là một quyết định rất mạo hiểm của Johnathan Hạnh Nguyễn.
Tuy nhiên, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (Imex Pan Pacific - IPP) – người được gọi là ông vua hàng hiệu Việt Nam chia sẻ: “Tôi không 'chơi ngông', liều lĩnh hay thiếu suy nghĩ để chi 400 tỷ đồng cải tạo, mời nhà đầu tư quốc tế góp 3.000 tỷ đồng vào Tràng Tiền Plaza.
Bởi với tôi, đó không đơn giản là một trung tâm thương mại mà còn là khát vọng một đời của người con xa xứ”. Trong số 112 gian hàng siêu sang tại Tràng Tiền Plaza, ông Johnathan Hạnh Nguyễn sở hữu 20 gian.

Được đồn đoán sở hữu khối tài sản trị giá hàng trăm triệu, thậm chí cả tỷ đôla với hình ảnh của dinh thự siêu xa xỉ tại Việt Nam nhưng Chủ tịch của IPP chưa từng công bố về gia tài mình có. Các số liệu thống kê chính thức về tài sản của Johnathan Hạnh Nguyễn cũng chưa từng xuất hiện.

Tiểu sử

Johnathan Hạnh Nguyễn sinh năm 1951 tại Nha TrangViệt Nam
Năm 1974 ông sang định cư tại Philippines, sau đó đi du học tại Mỹ [2].

Gia đình

Vợ đầu của ông là người Philippines, ông bà có 3 con trai và 3 người con gái. Con trai trưởng của ông là Henry Nguyễn sinh năm 1981.Louis Nguyễn sinh năm 1983, là chồng của nữ diễn viên Tăng Thanh Hà. Con trai kế là Phillip Nguyễn sinh năm 1984 [3]
Người vợ sau của ông là nữ diễn viên điện ảnh Lê Hồng Thủy Tiên, Trước đây bà từng là tiếp viên hàng không của Việt Nam airline, bà cũng là nữ diễn viên từng đóng trong bộ phim "Vị đắng tình yêu". Sau khi lập gia đình, bà Thủy Tiên rút lui khỏi màn ảnh và trở thành Tổng giám đốc Công ty IPP. Vợ chồng ông bà Johnathan Hạnh Nguyễn và Thủy Tiên có một con gái sinh năm 1996 và một con trai, "William Hiếu Nguyễn" sinh năm 1998 [4]

Hoạt động kinh doanh

Khoảng năm 1984, ông Johnathan Hạnh Nguyễn là người đã có nhiều nỗ lực trong việc đàm phán để mở tuyến bay chính thức giữa Việt Nam với Philippines.
Hai năm sau đó, ông là một trong những Việt kiều đầu tiên về nước đầu tư khi thành lập Công ty Liên Thái Bình Dương-Imexpan Pacific (IPP). Hiện tại ông là Chủ tịch IPP.
Từ năm 1996 đến nay, IPP đã đầu tư hoặc hợp tác đầu tư 30 dự án với tổng số vốn hơn 280 triệu USD. Những dự án này mang lại doanh số hằng năm khoảng 460 triệu USD và tạo công ăn việc làm cho hơn 20.000 lao động ở Việt Nam.[5]

Khen thưởng

  • Năm 2008: Bằng khen của Thủ tướng 
  • Năm 2009: Huân chương Lao động hạng Ba.
  • Năm 2011: Huân chương Lao động hạng Hai.
  • Huân chương Hữu nghị do Chủ tịch nước ký tặng
Tháng 5 năm 2012: được Hạ viện Philippines vinh danh vì những đóng góp trong việc thắt chặt quan hệ Việt Nam-Philippines Và nhiều bẳng khen, huy hiệu các loại [6].

Câu nói

  • "Mặc dù động cơ làm việc của tôi không phải để được khen ngợi, được nổi tiếng và quan điểm kinh doanh của tôi là 'Đừng hỏi đất nước đã làm gì cho ta, mà hãy hỏi ta đã làm gì cho đất nước', nhưng khi được nhận bằng khen, được bạn bè chúc mừng, biết đến mình nhiều hơn, tôi cũng cảm thấy rất xúc động và hạnh phúc".[7]

Chú thích


^ Chồng sắp cưới của Tăng Thanh Hà giàu cỡ nào?
^ Điều ít biết về gia đình 'chồng tương lai' Hà Tăng, Báo điện tử của Báo Gia đình và Xã hội - Bộ Y tế – Tổng cục Dân số-Kế hoạch hóa gia đình
^ Điều ít biết về gia đình 'chồng tương lai' của Tăng Thanh Hà, Báo VietNamNet.
^ Johnathan Hạnh Nguyễn: Đầu tư chứ không đầu cơ
^ Nhịp cầu Đầu tư
^ Những thất bại của Johnathan Hạnh Nguyễn
^ Những thất bại của Johnathan Hạnh Nguyễn, Theo Doanh nhân Sài Gòn

0 nhận xét:

Đăng nhận xét